PHÂN BIỆT: CỒN THỰC PHẨM & Cồn Công Nghiệp

tin tức

PHÂN BIỆT: CỒN THỰC PHẨM & Cồn Công Nghiệp

Cồn Thực Phẩm và cồn Công nghiệp đều là các sản phẩm có thành phần chính là Ethanol, tuy nhiên với qui mô sản sản xuất công nghiệp, đôi khi sản phẩm cồn thực phẩm lại bị đánh đồng với sản phẩm cồn công nghiệp. Vậy đâu là sự khác biệt giữa 2 loại sản phẩm này?    

CỒN THỰC PHẨM thường được sản xuất dựa trên công nghệ sản xuất RƯỢU với qui mô công nghiệp, được chưng cất bằng hệ thống tháp để tách và loại bỏ hầu hết các tạp chất độc hại như methanol, aldehyde, dầu fusel, este…. cho đến khi hàm lượng ethanol được nâng lên đạt 98% (ở nhiệt độ thường)  thì ta thu được sản phẩm Cồn Thực Phẩm tinh khiết. 

 

Bản thân tên Cồn thực phẩm cũng đã nói lên ứng dụng của nó như sản xuất rượu, đồ uống có cồn, nước ướp gia vị, chiết xuất pha chế dược liệu, chất vệ sinh sát trùng, mỹ phẩm, v.v…

 

 Với nguồn nguyên liệu chủ yếu từ nông sản như mật mía, gạo và công nghệ sản xuất Nhật Bản, công ty Huy Việt Tây Đô chuyên sản xuất CỒN THỰC PHẨM với độ tinh khiết cao thỏa mãn tiêu chuẩn thực phẩm khắc khe của Nhật Bản, US và Châu Âu.  

----------------------------------------------------------------------------------

Ngược lại, cồn công nghiệp được sản xuất chủ yếu thông qua quá trình chưng cất tách nước, do đó thành phẩm tạo ra là sản phẩm ethanol bao hàm cả nồng độ methanol cao và còn chứa nhiều tạp chất độc hại khác như methanol, buthanol, aldehyde…

 

( Cồn công nghiệp chủ yếu được dùng trong các ngành công nghiệp in, công nghiệp điện tử, dệt may hoặc pha chế nhiên liệu xăng sinh học ) Cồn công nghiệp do có giá thành rẻ hơn Cồn Thực Phẩm nên có một số người vì lợi nhuận đã sử dụng pha chế vào rượu để bán.  Đã có rất nhiều trường hợp tử vong do dùng rượu pha chế từ cồn công nghiệp độc hại.  

 

HUY VIET TAY DO Ltd. - Production & Trading

Hotline: 090 240 77 39
Phone: 028.3864.8330 – Fax: 84 08 3974 5825
Website: www.huyviettaydo.vn
Fanpage:  www.facebook.com/FoodgradeEthanol
Trụ sở:  144 Khuong Viet St.,Phu Trung Ward,Tan Phu Dist.,Ho Chi Minh City
Nhà máy: 1904 National Road 91,Thuan An Ward,Thot Not DIst.,Can Tho City

Fanpage